Giải Trí Đạo Đời nhé !

hienhuu

New member
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Kính !
Giáng Sinh và Phục Sinh là 2 sự kiện khác nhau nên dễ bị nhầm.
Chúa Giê-Su được sinh ra ( Giáng Sinh) trong chuồng chiên và có máng cỏ.
Chúa Giê-Su được Sống Lại ( Phục-Sinh) trong Huyệt Mồ Hang Đá ( Vì táng xác Chúa Trong Hang Đá).
Đạo Thiên-Chúa coi trọng Ngày Phục-Sinh hơn nên đã ghép Hang Đá với Máng Cỏ làm 1 là như thế.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Ở Việt Nam có những Công Thần Danh Tướng như Lý Thường Kiệt, Lê Văn Duyệt đều là Thái Giám mà các Nhà Vua trọng dụng vào việc Nước như chinh chiến…
Những Vị nầy đấu có Luyện Tinh Hay Sinh Tinh gì mà được Dân Tộc VN Kính Thờ.
 

nguyennhantu

New member
Kính Huynh hienhuu;
Nói đến thờ kính chúng ta thấy cũng có điểm lạ : Nhân vật ảo như Tề Thiên Đại Thánh hay Hồng Hài Nhi thì thấy có nhiều người thờ , nhưng nhân vật thật như Ngô Thừa Ân là cha đẻ của hai nhân vật trên và có lẽ ông cũng tu đắc đạo mà sao không thấy ai thờ ông ?


Nói về Tiên Thể ( Thánh Thể ) thì sự sinh ra của Anh Nhi cũng là hiện tượng sống lại của phàm nhi . Phàm tử khi sinh ra đa số đều phải chết , chỉ một số rất ít chiến đấu xâm nhập vào trứng của nữ phái thì mới có cơ may sống sót , Nhưng ở nơi người biết hành đạo trời ( thuận theo thiên lý ) tất cả đều sống . Sự sống nầy giống như từ cỏi chết được sống lại nên gọi là phục sinh . Đây là con đường duy nhất để đi vào thế giới vĩnh hằng. Cho nên Chúa mới nói không sống lại thì không thể sống đời đời . Đạo Thầy cũng vậy ! Đường về Thầy phải qua 9 cữu , 81 ngày . Chín cữu phải qua :


Tây Vương mẫu vườn đào ướm chín ,
Chén trường sanh có lịnh ngự ban.
. . . . . . . . . . . .

Hội Bàn Đào Diêu Trì cung,
Phục sinh đào hạnh rượu hồng thưởng ban.


Giáng sinh hay Phục sinh , với đạo pháp cũng là một . Kính .
 

hienhuu

New member
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Kính !
Giáng Sinh và Phục Sinh là 2 sự kiện nhưng cũng là 1 sự sống của Đức Chúa Trời.
Cha Mẹ của Quan Công thì Công Chúng không có thờ. Nhưng Quan Công Hiển Thánh thì Công Chúng có thờ.
Ngô Thừa Ân là Cha của truyện Tây Du thì Công Chúng không có thờ. Nhưng Tề Thiên Đại Thánh và Hồng hài Nhi ( Tiểu Thánh) thì Công Chúng có thờ là vì đã Hiển Thánh ngay trong truyện thì đó là sự thật Nên Công Chúng tôn thờ.
 

nguyennhantu

New member
Kính Huynh hienhuu ;
Huynh nói Tôn Ngộ Không và Hồng Hài Nhi hiển thánh ngay trong truyện nên công chúng tôn thờ , nguyennhantu thấy nó hư hư ảo ảo làm sao ấy !
Xin kể cho Huynh nghe một câu chuyện vui nhé ! Chuyện cũng hư ảo . Có một người hồn vừa ra khỏi xác . Người ấy đang đi lang thang thì gặp một nơi có 2 cái cổng , một cổng trên đề là Thiên đàng , cổng kia đề Địa ngục . Người gác cổng hỏi : ngươi muốn vào địa ngục hay thiên đàng ?
Người kia nói : Ông có thể cho biết trong đó có gì không ? Người gác cổng mở máy vi tính và click vào đoạn phim Thiên đàng . Màn hình hiện ra cảnh trời xanh mây trắng vài con hạc và bồ câu bay bay. Một ngôi chùa vắng vẻ , chỉ có vài người đi đi lại lại , tay lần hạt miệng nhẩm Nam mô A Di Đà Phật. Trong chùa thì mấy vị sư đang ngồi thiền .
Người kia hỏi : Còn địa ngục thì sao ?
Người gác cổng lại bấm vào đoạn phim địa ngục. Một cảnh đêm hiện ra . Một đường phố sáng rực . Một bên thì các quán nhạc , vũ trường , âm thanh sôi động . Một bên thì chùa chiền và nhà thờ đèn màu nhấp nháy, tiếng tụng kinh , hát Thánh ca vang trên loa công suất lớn . Người người lũ lượt kéo nhau vô chùa , nhà thờ cầu nguyện nghe thuyết giảng . . .
Xem xong , người ấy nói với người gác cổng: Ngài làm ơn cho tôi vào địa ngục . Người gác cổng nói : vô rồi thì ra không được đó nghe !
- Dạ ! Nhất định vậy đi !
Cửa Địa ngục mở ra . Người đó được đưa đến một nơi chỉ thấy toàn đau đớn và nhiều tiếng than khóc .
Người ấy thắc mắc và được trả lời :
- Cảnh mà bạn xem trên màn hình là ảo , còn đây mới là thực tế !
- ? ? ? ! ! !
 

hienhuu

New member
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Kính !
Câu chuyện vui đó cũng hay đấy !
Hư ảo là đánh lừa làm cho té ra thiệt nên người tin là được.
Còn thực tế là Đau Khổ mà Thắng Khổ thì thành.
Nên Trong Kinh Nói : Nhược Thiệt, Nhược Hư là như thế tức là người nào đạt được thiệt có cũng như không, mà Hư không là có thì là Động là Tịnh mà Tịnh là Động là đắc nhứt. Nên Thầy lấy cái chuyện người đặt ra như Phong-Thần và Tây Du mà làm thiệt là như thế. Chính vì tất cả là Hư ảo mà nó có thiệt như là con người nầy chẳng hạn ? Nó cũng là Hư ảo mà nó có đấy !
 

1234

Active member
Kính cùng chư Huynh

Đệ đọc qua mẫu chuyện vui Hư - Thật . Bổng có cảm nhận rằng ... Con người nhỏ bé của chúng ta ai ai mỗi người trong chúng ta thảy đều có 1 nghiệp lực bổn thân rất riêng và cũng rất ... khác nhau ! Lúc êm xuôi, êm ắng thì chúng ta thấy tựa như rất bình thường ! Mà hễ khi nghiệp dồn , nó dồn cuộn lên như từng cơn sóng biển vỗ vào bờ vậy , Những lúc đó ! trong chúng ta có không ít người sẽ rất kinh hãi, có người thì ... ngỡ ngàng, đến .... bàng hoàng , có người thì đau đớn đến quằn quại tâm can , có người thì hoảng sợ không dám nhìn, không dám tin đó là sự thật ! 1 sự thật đến là đau đớn và thật phủ phàng bao trùm lên mình và lại càng ... không tin đó chính là nghiệp lực tạo tác của chính mình , và chỉ biết than trời - trách đất , đổ thừa đổ thiếu cho ... tại, bị , thì, là, mà ...v.v và .. v.v. Nghiệp lực nó như ma quái ! nhưThật có !

Tìm người để trút cơn đau !
Mà đâu dè biết ... người đau hơn mình !
Biết đời toan tính ... tài tình
Mà đâu dè biết Trời còn tinh hơn !
Trời là ... tiếng dội tự tâm
Trời là đạo lý luân lưu của mình !
Trông nhìn chẳng tỏ Trời Ni ?
Trông nhìn cho kỹ sẽ ... tường ai ơi !

Nó như 1 thứ âm thanh vang vọng từ vách đá do chính tiếng dội của mình ! mà thời kỳ túc duyên, vòng tua nó đã đủ và chín mùi thì nó vang vọng lại cái dư âm nghiệp lực ấy ! Có những lúc người thì bàng hoàng, ngỡ ngàng ! Mau mau lo tìm cách đối phó ! nhắm mắt , bịt tai, lo tìm phương cách co giò .... trốn chạy !

Nhưng có những lúc chúng ta định tĩnh lại thì nghiệm thấy Nợ luôn có Chủ . Phải có cái nhìn khách quan hơn thì đó chính là nghiệp lực của chính chúng ta , nay túc duyên đã đủ thì nó tự quay lại đòi , dí chúng ta ... chạy rối rít cuống cuồng vậy ! Có những thứ chướng duyên nghịch chiều, trái khuấy ... đến với chúng ta đến mụ cả người ( những ai đã từng , đã từng, đã từng bị .... nghiệp nhồi, đã từng tưng lên rớt xuống bỡi chữ Nghiệp lực sẽ rất đồng cảm với những gì đệ nêu lên cái cảm nhận ... này ! ) Nghiệp lực nó cũng là Ảo đấy ! mà nó cũng là ... Thật đấy !

Bỡi nhận biết trước nghiệp lực và dồn nghiệp, nhồi quả ( những cơn khảo đảo ! ) đệ luôn biết rằng đệ rất cần, rất cần nhìn thẳng đối diện với và cũng rất cần ... sự nguyện cầu sám hối . sám hối , hồi hướng công đức ( cho dù là nhỏ bé ) để chỉ nguyện được tiêu trừ Nghiệp chướng ( của hiện kiếp cũng như của sự tạo tác ra từ trong vô thỉ tiền kiếp trước ! )

Có những thứ định Nghiệp có thể chúng ta .... biết trước ! Nhưng không hề ... tránh khỏi mà phải nương nhờ tha lực của Thiêng Liêng hóa vảng cho. Vì Nghiệp lực khi túc duyên đủ đầy thì nó kéo đến như những cuộn sóng trào và ... dí chúng ta ... chạy trối chết ! Nó là Ảo đấy mà như chẳng hề Ảo 1 tí mảy may nào ! :32:

Vài dòng cảm nhận ngu muội thiển thô, cùng chư huynh trong cuộc sống về chuyện Thật & Ảo

Kính chư Huynh cùng D.Đ
 

hienhuu

New member
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Hay Hay Hay !
Nghiệp lực nó cũng là Ảo đấy ! mà nó cũng là ... Thật đấy !
Nó là Ảo đấy mà như chẳng hề Ảo 1 tí mảy may nào !
Vậy cho nên Trong Kinh Thầy Trời: Nhược Thiệt, Nhược Hư là vậy đó.
Con người vốn là vô thường hư ảo mà cho là thật đồng với Trời, Đất nên đứng vào hàng Tam Tài ( Trời, Đất qua chớ Đạo không qua. Nhơn-Loại tuyệt chớ Hiệp Thiên Đài không tuyệt ). Dầu cho Trời, Đất, Và Nhơn-Loại có bị tiêu diệt nhưng Đạo và Hiệp-Thiên-Đài không bao giờ tiêu diệt là vì nó là Hư mà nó có Thật như là Đầu tiên Hư sinh ra Thầy vậy thì lấy ai mà tiêu diệt được.
Thì chuyện Phong-Thần và Tây-Du tuy mờ hồ Hư ảo nhưng nó có do chuyện Hư ảo mà ra, cũng giống như con Người vốn từ vô thường Hư ảo mà nó có vậy đó.
 

nguyennhantu

New member
Kính Quý Huynh ;
Nói chuyện Phong Thần , chúng ta thấy tác giả Hứa Trọng Lâm cũng rất vui tính khi tạo ra cái chết cho Ân Giao .
Ân Giao là con của Vua Trụ . Vua Trụ là cái tâm , cái tâm hiệp với thận sinh ra tinh . Có tinh thì sinh ra ái ân giao hợp . Ân Giao chạy đâu cũng không thoát cái chết nơi hòn núi nứt đôi gặp cái lưỡi cày .
Ông Hứa Trọng Lâm nghĩ ra cái cảnh nầy cũng rất hóm hĩnh quá phải không quý huynh ?
 

hienhuu

New member
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Kính !
Chuyện Thần-Thoại đặt ra cũng hóm hĩnh khó nói như cái bửu bối của Nữ giới là Hỗn-Ngươn-Đấu mà mấy vị Tiên Cô dùng để thu hồn Nam giới thì dù cho bực Đại-Tiên mà gặp phải cũng chào thua ! ( cái thiệt là chổ đó là thực tế như vậy).
 

nguyennhantu

New member
Kính thưa ;
Phong thần là chuyện ảo nhưng nói lên cái thực là tu luyện . Trong phép tu luyện chỗ làm cho hành giả khổ tâm nhất là thu phục anh chàng Ân Giao . Có thu phục được Ân Giao thì Tử Nha mới có thể bái tướng mà hành nghĩa ( hành đạo ) .
Phong Thần chỉ cho người tu biết phương cách khắc phục nó .Thu phục Ân Giao phải có 4 cây cờ trấn giữ 4 nơi. Trận chiến diễn ra : Ân Giao thấy mình đấu không lại bèn chạy trốn về hướng đông. Nơi đó có cờ Thanh Liên bửu sắc thu phục . Nếu Ân Giao phục mạng tại đây thì được Văn Thù Bồ Tát cứu độ . Đây là ý nói người tu muốn quy tinh thì trước tiên dùng Mộc mà trị . Thanh liên bửu sắc màu xanh thuộc mộc ở hướng đông . Trong người mình là sự hô hấp . Hít khí ngoài trời biến lửa tinh ( lời dạy của Đức Ngô trong Thập Thủ Liên Hoàn ). Người tu phải vận dụng hơi thở theo phương pháp đặc biệt được bí truyền để hành trì . Trong Di Lặc Chơn Kinh gọi đây là Hạo Nhiên Pháp Thiên .
Vài lời trao đổi cho vui ! Nếu quý huynh thấy được thì chúng ta nói tiếp mấy hướng tiếp theo . Kính .
 
Kính huynh nguyennhantu;

Đồng ý với huynh là tác giả Hứa Trọng Lâm mượn chuyện Phong Thần để bày tỏ kinh nghiệm tu luyện của mình với mọi người . Thú thật vấn đề tu luyện khó gặp được người tri kỷ để mà chuyện trò , nên những người tu luyện có kết quả chỉ biết lồng suy nghĩ của mình vào những câu chuyện để sau nầy ai hiểu được thì hiểu.

Tu luyện là đi tìm sự sống vĩnh cữu . Trong Tây Du Ký cụ Ngô Thừa Ân mượn lời Tôn Ngộ Không nói với Thầy Bồ Đề Tổ Sư là có sống lâu mới học còn không thì thôi ! Ở Trung Hưng Bửu Tòa cũng thấy câu : Thầy là SỰ SỐNG tình thương và lẽ thật - Đạo là sự thương yêu và LẼ HẰNG SỐNG . Không có sự sống vĩnh hằng là không phải đạo - Không thèm học !

Trong phép tu luyện Mộc là gốc , Thủy là nguồn . Chơn hồn đến quả địa cầu nầy là tìm nguồn gốc của sự sống lâu dài . Con xin mượn xác đoạt quyền vĩnh sanh . ( kinh thế đạo ). Quả địa cầu của chúng ta được gọi là 68 . Số 6 là Thủy thành , số 8 là Mộc Thành . Thủy và Mộc là hai yếu tố tạo thành màu xanh của trái đất . Đó là sự sống. Nơi Cữu Trùng Đài màu xanh đặt ở chính giữa cho thấy mộc và thủy quan trọng . Con số 36 ở trong tay ngài Thượng Phẩm cũng vậy . Thất thập nhị địa , 72 quả địa cầu cho thấy chỉ toàn là lửa . 7 và 2 đều là lửa . Cho tới nay khoa học cố sức nhìn ra xa vẫn chưa thấy được nơi nào có màu xanh như trái đất .

Trong Kinh dịch mộc là quẻ Chấn và quẻ Tốn . Người xưa muốn nhấn mạnh đến yếu tố mộc nầy nên đặt nó và chính giữa khi đọc tên quẻ Bát Quái .

Hậu Thiên : Càn Khảm Cấn CHẤN , TỐN Ly Khôn Đoài .

TiênThiên : Càn Đoài Ly CHẤN , TỐN Khảm Cấn Khôn .

Quẻ Chấn hiệp với quẻ Càn thành ra VÔ VỌNG

Quẻ Chấn hiệp với quẻ Khôn thành ra PHỤC.

Quẻ Tón hiệp với quẻ Càn thành ra CẤU

Quẻ Tốn hiệp với quẻ Khôn thành ra THĂNG.

Địa Lôi PHỤC , Thiên Phong CẤU , Thiên Lôi VÔ VỌNG ,Địa Phong THĂNG . Đó là yếu tố đầu tiên và cần có để tu hành . Chỉ có trái đất 68 mới chắc chắn là đủ yếu tố nầy . Làm người nơi quả địa cầu 68 là may mắn . May mắn hơn là đang thời kỳ đạo pháp phục hưng . Kính .
 

nguyennhantu

New member
Kính hiền Thích Học Đạo;
Đúng như người xưa đã sắp xếp thứ tự các quẻ Bát Quái Hậu Thiên theo một trình tự tu hành . Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo cũng khẳng định lại :


Nhập trong bát quái mới vào Ngọc Hư .

Muốn vào Ngọc Hư Cung cần phải hành đúng chơn lý nầy .

Thứ tự các quẻ Hậu Thiên : Càn Khảm Cấn Chấn Tốn Ly Khôn Đoài .
Tu hành phải lấy Thanh làm gốc . Thái Thanh , Thượng Thanh , Ngọc Thanh : Tinh , Khí , Thần tất cả đều phải thanh ( Tam Thanh )
Bắt đầu từ Tam Thanh là quẻ Càn . Lấy sao Bắc Đẩu định hướng cho đường đi . ( quẻ Khảm ) Thận Thủy Ngươn Tinh là nguồn tu hành . Cái Linh Quang ở trong Ngươn Tinh là năng lượng quý nhất , giúp con người có đủ khả năng chu du và sống lâu cùng vũ trụ . Năng lượng nầy huyền diệu thần kỳ hơn gấp nhiều lần năng lượng hạt nhân nguyên tử , mà lại không nguy hiểm như hạt nhân . Năng lượng nầy Đạo Học gọi là NGUYÊN NHÂN . Ai tinh lọc và lưu trữ nguyên nhân nầy càng nhiều thì phẩm vị thiêng liêng càng cao .

Đẩu Tinh chiếu thấu Nguyên Tiêu
Linh Quang kiệu đỡ đến triều Ngoc Hư ( Kinh Thiên Đạo ) .


Lại có câu kinh:

Cỡi Kim Hẩu đến tịch san
Đẩu vân nương phép Niết Bàn đến xem.


Muốn đến Niết Bàn phải thu phục Kim Hẩu từ quẻ Khảm rồi tiến đến tịch san là quẻ cấn . Quẻ cấn là tịnh định . Tịnh định tốt thì sẽ sinh ra phục ( quẻ Chấn . ) . Người tu theo Chơn Pháp Cao Đài tay bắt ấn Tý là phải luôn nhớ bí quyết nầy . Thưc hành đúng như vầy thì mới có thể nói rằng mình khâm tuân đạo pháp. Chỉ có nói tin Đạo tin Thầy bằng suy nghĩ và lời nói mà thiếu phần thực hành thì khó lòng trước mặt Thầy bảo sao con tin Thầy mà không được cứu !
 
Kính Huynh nguyennhantu;
Thích Học Đạo đọc đoạn Phong Thần hồi thứ 65 nói về Ân Giao mắc lời thề và chết dưới lưỡi cày mới thấy Đạo pháp lập ra theo một quy luật nhất định . Phật Tiên lập trận đồ thâu Ân Giao gồm có 4 lá cờ : Hướng đông cờ Thanh Liên ,Hướng Nam cờ Ly Đại , Trung ương cờ Huỳnh kỳ , hướng Tây cờ Tô Sắc ( Tụ Tiên ) . Riêng hướng Bắc thì không có . Chúng ta thường nghe nói về cõi Tây Phương Niết Bàn , thì đây trận nầy dẫn dắt Ân Giao đi từ hướng đông qua nam vào trung rồi về tây . Cái ngươn tinh từ biển lớn đi vào đất liền qua miền Nam , phát triển đến miền Trung và cuối cùng là hướng Tây . Nếu không theo quy luật nầy thì chỉ còn cách trở lại hướng Bắc là nơi Thiên số đã định là phải chết . Vậy cái ngươn tinh không tùng theo pháp đạo để về với Tây Phương là nơi tụ hội của Phật Tiên thì chỉ có con đường chết mà thôi . ( Tụ Tiên Kỳ ) .Nơi nầy là Hội Bàn Đào Tây Vương Mẫu .
Nói cho vui chút nghe quý huynh tỷ : Đạo Thầy phát sinh từ biển ( Khảm ) nơi núi Dương Đông Phú quốc ( Cấn ) sau đó vào miền Nam ( Ly ) rồi ra Trung ( Trung Hưng ) và hy vọng sau nầy sẽ về Tây ( Tổ Đình Tây Ninh ?). Nơi Hướng Bắc không thấy lập Hội Thánh , có thể nào đó là Thiên lý chăng ?
Nói chuyện ngoại đạo cho nó vui chứ nói chánh đạo nơi thân nghe chán quá phải không quý vị . Tu thân quả thật là khó ! Kính .
 

nguyennhantu

New member
Kính hiền huynh THD ;

nguyennhantu đồng ý là nói chánh đạo , tức là nói việc tu tâm dưỡng tánh chỉnh sửa nội thân là khó nhất . Bản chất của con người là ưa nói chuyện bên ngoài. Phật Tiên lập giáo dạy đời trước cũng phải lập bàng môn mà dụ dẫn nhân loại. Chánh đạo là pháp tu thân tâm , chủ yếu đổi tà ra chánh .Tả đạo là người chuyên dụng những hình thức lạ lẫm để mê hoặc nhân sanh theo về với mình mà làm theo ý đồ của mình . Bàng môn là cái cửa Phật Tiên lập ra , mượn hình thức tôn giáo mà chỉ cách tu thân . Tuy là sự giả hình sắp đặt , nhưng thể hiện chính xác đạo pháp vô vi. Nhờ có hình thức giả tướng mới thu hút nhiều người học hỏi .
nguyennhantu có nghe hai vị đầu họ nói chuyện với nhau khi hai người đã qua một khóa học luyện pháp trấn thần :
- Tôi thấy pháp phù rất linh hiệu ! Hôm trước tôi có thử : nguyên nhà tôi có con tắc kè nó ở đâu trước hiên nhà . Cứ vào giờ tôi cúng nước là nó kêu nghe rất bực mình.Một hôm , tôi đang tập luyện hành pháp.Nó kêu! Tôi niệm chú và hướng về nơi nó kêu rồi vẽ phù . Tôi nghe một tiếng "ét "và từ đó không nghe thấy nó kêu nữa .
- Hay , hay thật ! ! !
Phù chú là bàng môn , nhưng giúp người vui mà theo học đạo. Đến khi nào ngộ ra lý lẽ trong câu chú đạo bùa thì biết mình sai và giác ngộ thấy được chánh pháp . Kẻ nào thọ pháp lâu ngày mà không nhận ra lý chánh cứ mãi dùng giả tướng mà lừa phỉnh nhân sinh thì bị tội thực hành tả đạo . Tìm học pháp giả không có tội , chỉ cố ý mượn giả,dối đời gạt chúng sanh là tội lỗi .
Thầy lập giáo, sự hình thành tổ chức , khai sinh từ đâu và hoàn thành nơi nào , lúc nào thì đó là bổn phận và trách nhiệm của Thầy , chúng ta không cần phải lo. Bổn phận chúng ta là thông lý đạo và hành nơi thân tâm mình cho có kết quả. Trong người chúng ta cũng có quy tam hiệp ngũ . Quy hiệp nơi nào cũng y như Đạo bên ngoài mà Thầy làm vậy . Chúng ta không hành đúng nơi quy tụ là cung Đoài ( Tây Phương ) thì chỉ còn con đường chết nơi phương bắc tại đồi núi chẻ đôi bởi cái cày oan nghiệt đó thôi . Kính .
 
Kính huynh nguyennhantu;

Ân Giao có bảo bối là Phiên Thiên Ấn . Ân Giao rất tự hào với bửu bối nầy . Thầy của Ân Giao còn phải sợ Phiên Thiên Ấn . Vậy không biết Phiên Thiên Ấn là gì mà ghê vậy ? Kính .
 

nguyennhantu

New member
Kính Huynh Thích Học Đạo ;

Phiên Thiên Ấn là phiên bản hay nhất hỗ trợ tinh thần cho những người bị chứng dị ứng với hai chữ TU LUYỆN . Làm quan thì có ấn vua ban, làm vua thì có ấn của Tiên Đế để lại, Thiên Ấn là ấn của trời ban cho . Anh chàng Ân Giao trong mỗi người tự thấy công việc truyền giống là một Thiên chức nên rất tự hào . Khi nghe nói đến đoạn tình đoạn dục thì anh ta cho là chống lại ý trời , làm nghẽn đi sự sống nhân loại .
Nhưng nghĩ lại mà coi ! Loài người ngày nay khổ sở vì nạn thừa người mà thiếu đất có ai lại đi bảo vệ ý kiến của anh ta nhỉ ? Khoa học hiện đại cũng khuyến cáo phụ nữ không nên mang thai sau tuổi 30 vì có nhiều sự cố không tốt . Vậy đàn ông chung thủy với vợ thì nên áp dụng phương pháp kế hoạch hóa gia đình hay nên tu luyện đây ? Theo đạo học thì nam phái tu luyện ở tuổi 30 đến 60 là có kết quả nhất. Như vậy đời và đạo cùng chung kết quả .

Cuộc đời của Đức Ngô cũng cho thấy sự tu luyện là hợp lý: Ngài không những có con mà có đến 9 người con . Số lượng con như vậy là vượt quá mức quy định của xã hội rất nhiều . Ngài luyện đạo ở tuổi 40 . Ngài cũng làm quan phụng sự cho nhân sinh đầy đủ . Chỉ có một điều ngài khác người ở chỗ không can thiệp thị phi với ai , thế gian cũng như tôn giáo .

Ân Giao chết vì lời thề " ANH THỀ YÊU EM TRỌN ĐỜI " . Nhưng để làm tròn bổn phận thề non hẹn biển đó có nhất thiết phải hì hục cả đời mang cái cày oan nghiệt mà cày trên miếng đất của nàng không ?
 
Kính cám ơn Huynh nguyennhantu ;
Thích Học Đạo xin hỏi thêm Huynh một chút : Ân Giao và Ân Hồng đều là con Vua Trụ , nói lý đạo thì cùng là một. Ân Giao chết bởi cái cày, Ân Hồng chết trên Thái Cực Đồ là ý gì ? Mong Huynh vui lòng nói thêm . Kính .
 

nguyennhantu

New member
Kính hiền Thích Học Đạo;
Ân Hồng và Ân Giao đều thể hiện ngươn tinh trong người , nhưng cái chết của hai đối tượng khác nhau . Ân Giao thể hiện cái chết của ngươn tinh nơi người không thọ pháp luyện đạo . Ân Hồng là ngươn tinh của người có hành pháp tu luyện . Ân Hồng đã được Phật Tiên dụ dẫn lên Thái Cực Đồ là bản đồ đạo pháp . Thái cực đồ cũng giống như ngày nay Cao Đài Tiên Ông lập ra Thiên Bàn vậy . Người tu luyện đã dùng pháp dẫn tinh lên phía trên , tức là Ân Hồng đã bước lên Thái Cực Đồ . Lên Thái Cực Đồ rồi mà Ân Hồng lòng cứ tưởng vẫn vơ. Cứ nghĩ đến gì thì thấy cái đó, nghĩ hoài loạn thần rồi bị hóa thành tro bụi . Trong Đại Thừa Chơn Giáo Thầy dạy : Giận đốt cháy kim đơn là vậy .
Tu luyện phải lấy tâm không mà thu phục tinh khí . Tâm không thật rất khó phân biệt với tâm không giả . Tây Du Ký có đoạn Ngộ Không Giả . Đi khắp nơi không ai phân biệt được , chỉ có 2 chỗ biết rõ mà thôi . Một nơi là U Minh cung và một nơi là Lôi Âm tự .Đến được Lôi Âm tự thì giác ngộ rồi người chưa ngộ đạo khó thấy . Chỉ ở nơi U Minh cung thì có hy vọng cho người chưa gặp đạo . Nơi chốn U Minh ( chỗ kín nhất của con người ) có con thú gọi là Đế Thính có thể nhận ra thật giả . Khi anh chàng Đế Thính đang đứng mà nằm bẹp xuống là anh ấy đã nhận ra Ngộ Không Thật rồi đó . Đế Thính là vua của người luyện đạo . Nhờ nó mà nghe được lòng mình động tịnh thế nào ? Người phái nữ không có con thú nầy nên có chỗ khó ngộ ra cái tâm không .
Đặt ra chuyện cái cày , gọi con thú đó là Đế Thính , Phật Tiên cũng hài hước quá nhỉ ? Kính.
 
Kính thưa quý H T Đ M ;
Cùng Huynh nguyennhantu .
Trụ Vương vì ham mê sắc dục nên đem con mình ra chém. Phật Tiên thấy thương nên cứu giúp , nhưng vì không nghe lời nên Ân Giao - Ân Hồng đành phải chết . Đạo Pháp Trời ban là để cứu con người thoát khỏi khổ đau và được sống hạnh phúc đời đời . Nhưng đạo là quy luật của tạo hóa .Không hành đúng nguyên lý của sự sống mà chỉ có đức tin vào tôn giáo thôi thì không thể nào tiến hóa được .Thầy có thương đệ tử cách mấy cũng đành ứa lệ mà nhìn học trò mình bị chết thảm . Ân Giao và Ân Hồng muốn được sống hạnh phúc chỉ có con đường duy nhất là theo về với Châu Gia .
CHÂU là báu vật quý nhất mà Trời dành riêng cho con người . Ai cũng có thể tạo ra châu , không phân biệt giàu nghèo , danh phận sang hèn , miễn có cơ thể một con người hoàn chỉnh , thân tâm trong sáng là làm được . Pháp luyện Châu đã có từ xưa nhưng nhân loại lấy làm mơ hồ nên không ai khám phá nữa . Con người vì chú trọng đến thân danh hiện hữu ( Thân Công Báo ) mà không còn tin vào việc theo Châu .
Nhân loại vì quá tin vào sự sống trước mắt , không chịu nghe lời Phật Tiên, tìm học phương pháp luyện châu mà lo ra sức đi tìm vàng,bạc, kim cương,năng lượng . . . Cái chất nguy hiểm như uranium người ta vẫn tìm cách khai thác . Thật là kỳ lạ ! Cái thứ phục vụ cho sự sống tạm thời ngắn hạn , dù cực khổ cách mấy mọi người cũng đổ xô đi tìm . Trong khi cái giúp cho sự sống lâu dài và hạnh phúc nó ở ngay trong mỗi người thì rất ít người theo đuổi và kiên trì tìm ra sự thật . Rốt cuộc chỉ còn lại một số người mang đầy tinh thần mê tín , thiếu hiểu biết hành trì nên kết quả không có gì.
Thượng Đế đã mở trường dạy học , sao những người ưu tú không đến nhập môn mà chỉ toàn những người bị hụt hẫng , không có chỗ nương tựa trên đời đến cầu xin vậy ? Người đầy đủ tự tin , tinh thần sáng suốt , thấy đời là giả tạm , mà truy tầm đạo pháp để thực hành thì mới mong thấy rõ . Chứ người còn muốn thân danh lưu lại một cái gì đó ở đời nầy rồi chộp lấy đạo vàng làm cơ hội thì dễ gì thấy được sự thật của CHÂU . Năng lượng của những hạt châu trong con người là thứ quý nhất mà trời đất ban cho . Nó là Kim Quang đó ! Là ánh đạo vàng mang lại sự hạnh phúc chân thật ! HÃY PHÒ CHÂU ! Phong thần không phải chuyện mờ hồ ! Kính
 

nguyennhantu

New member
Kính thưa quý H T Đ M ;
Nói Ân Hồng là ngươn tinh của người tu luyện mà quên giải thích sao lại là Hồng . Xin được nói thêm một chút cho vui . Chúng ta thường nghe gọi Hồng Y giáo chủ , Hồng Quân Lão Tổ , Hồng Hài nhi , Xích Tinh Tử . . . .Chúng ta cũng thấy trên Thiên bàn mà Cao Đài Tiên Ông chỉ truyền cho Đức Ngô có 3 ly rượu màu đỏ và rượu làm phép của Thiên Chúa cũng màu đỏ . Hồng là màu đỏ . Chữ ĐƠN cũng là màu đỏ . Rượu màu đỏ tượng trưng cho đơn dược . Nhiều người nói Chúa Jesus không luyện đạo mà vẫn về với Thượng Đế . Suy nghĩ trên là không đúng ! Bí tích thánh thể là rượu đỏ và danh xưng Hồng Y với hình Thập Tự là bằng chứng của phép tu đơn luyện đạo của Chúa . Xa hơn nữa trong Kinh Thánh Cựu Ước , khi những người đi về đất hứa , trên đường đi họ được sống bởi những hạt sương ngọt trên ngọn cỏ . Sương là Lộ , ngọt là cam , tức là CAM LỘ của Phật , thể dược của Tiên , Bồ Đào của Nho gia , xi rô của Hồi Giáo ( Kinh Thánh của Hồi Giáo nói : tất cả các sông trên thiên đàng đều là xi rô ).
Nói về bí pháp tu luyện thì từ xưa đã có rất nhiều sách vở cũng như truyền miệng ghi lại. Dân tộc nào cũng có dấu tích của sự tu luyện , nếu ai có tâm chí tìm học thì sẽ thấy ngay . Sau nầy , khi Đạo Thầy phát triển đến nhiều dân tộc trên thế giới chúng ta tùy theo những chứng tích đó của họ mà hướng dẫn cách tu luyện cho dễ hiểu . - Kính
 

Facebook Comment

Top